Tỷ lệ thiếu vitamin D ở phụ nữ Việt Nam lên tới 46%

  08/06/2018  15:53

Phát biểu sáng 8/6 tại hội nghị “Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị” tổ chức ở TP.HCM, các chuyên gia cho biết, Việt Nam hiện có khoảng 46% phụ nữ thiếu vitamin D, hầu hết người bệnh đều phát hiện thiếu loại vitamin này khi đã có bệnh lý liên quan.

Tỷ lệ thiếu vitamin D ở phụ nữ Việt Nam là 46%.

Tỷ lệ thiếu vitamin D ở phụ nữ Việt Nam là 46%.

Vai trò của vitamin D với phụ nữ

Vitamin D có khả năng giúp cho cơ thể có thể sử dụng được canxi và phốt pho làm răng và xương chắc khỏe. Thiếu vitamin D ở phụ nữ dẫn đến nguy cơ loãng xương. Phụ nữ mang thai và cho con bú cần lượng vitamin D nhiều hơn so với bình thường để cung cấp cho thai nhi và truyền cho con qua sữa mẹ.

Vitamin D là một tiền hormon (prohormon), có thể chuyển đổi thành hormon khi cơ thể cần thiết. Vitamin D góp phần giúp ổn định huyết áp, làm giảm viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Đó là lý do tại sao cần bổ sung vitamin D ở mọi lứa tuổi

Tỷ lệ thiếu vitamin D ở phụ nữ Việt Nam

Cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của vitamin D với phụ nữ.

Cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của vitamin D với phụ nữ.

Các nghiên cứu mới nhất cho thấy có khoảng 46% phụ nữ Việt Nam thiếu vitamin D ở mức báo động, trong khi đó nam giới cũng có khoảng 20%. Tỉ lệ này dù thấp hơn một số quốc gia châu Á, song nó lại cho thấy nhận thức của người dân về tầm quan trọng của vitamin D là chưa cao, dẫn đến rất ít người chịu chủ động tầm soát vitamin D.

Một số nguồn bổ sung Vitamin D

Bổ sung vitamin D bằng ánh nắng mặt trời

Bổ sung vitamin D dưới dạng ánh nắng mặt trời chiếm đến 80%, trong khi bổ sung bằng thực phẩm chỉ chiếm khoảng 20%. Chỉ 10 phút phơi nắng liên tục với 40% cơ thể là có thể hấp thụ được 5000 IU vitamin D.

Mặc dù nẳm trong khu vực nhiệt đới gió mùa nhưng với xu hướng sinh hoạt và điều kiện sống hiện nay, thói quen bổ sung vitamin D từ ánh nắng mặt trời đang giảm đi, nhất là với phụ nữ làm việc tại khu vực văn phòng.

Bạn chỉ cần dành cho mình 10 phút mỗi ngày để bổ sung vitamin D dưới ánh nắng mặt trời và để phơi 40% cơ thể là có thể hấp thụ được 5000 IU vitamin D.

Bổ sung vitamin D qua thực phẩm

Các nguồn thực phẩm có chứa vitamin D  bao gồm :

– Cá béo: Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá chình là những thực phẩm bổ sung vitamin D lý tưởng. Cá là loại thực phẩm chứa rất nhiều hàm lượng vitamin D so với các loại thực phẩm khác.

– Trứng : Trong lòng đỏ trứng chứa khoảng 40 IU vitamin D tốt cho sức khỏe

– Sữa và các sản phẩm được làm từ sữa: Sữa chứa một hàm lượng vitamin D rất cao. Trong một cốc sữa chứa đến 100 IU vitamin D và 80 IU vitamin D có trong một hộp sữa chua.

– Dầu gan cá: Dầu gan cá chứa rất nhiều vitamin D mà bạn nên thử nếu muốn bổ sung vitamin D

Vitamin D từ thực phẩm là nguồn bổ sung an toàn cho phụ nữ.

Vitamin D từ thực phẩm là nguồn bổ sung an toàn cho phụ nữ.

Bổ sung vitamin D từ thực phẩm chức năng

Hiện nay có nhiều loại thực phẩm chức năng cung cấp vitamin D, tuy nhiên việc bổ sung cần có chỉ định của bác sĩ và đảm bảo đúng liều lượng để không gây ra tình trạng ngộ độc.

*Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác,
vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn