Tập thể dục khi mang thai có nên không?

  06/12/2017  12:07

Tập thể dục khi mang thai là điều mà rất nhiều mẹ bầu cảm thấy băn khoăn không biết nên tập không và tập ra sao. Vậy mẹ bầu cần lưu ý những điều gì khi tập thể dục.

Tập thể dục khi mang thai có lợi ích thế nào?

Có thể nói, việc tập thể dục nhẹ nhàng trong suốt thai kì là lời khuyên của rất nhiều chuyên gia y tế, sức khỏe. Bởi tập thể dục khi mang thai có thể mang lại những lợi ích cho mẹ bầu như:

– Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng huyết áp thai kì.

– Giảm nguy cơ sinh non.

– Quá trình sinh nở sẽ diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn.

tap-the-duc-khi-mang-thai-co-nen-khong-1

Tập thể dục khi mang thai là điều mà mẹ bầu nào cũng nên thực hiện

– Khả năng sinh con tự nhiên cao hơn sinh mổ.

– Giảm khả năng phải sử dụng liệu pháp giảm đau trong quá trình sinh nở.

– Có khả năng hồi phục sau sinh nhanh chóng hơn.

Thai nhi có mẹ thường xuyên tập thể dục sẽ có:

– Nhịp tim chậm hơn.

– Hệ thần kinh của thai nhi sẽ khỏe mạnh hơn, phát triển hoàn chỉnh hơn.

– Cân nặng phát triển tốt, chuẩn, tăng khả năng chống chọi lại stress tốt hơn.

Những lưu ý nếu mẹ bầu tập thể dục khi mang thai

– Tập những bài tập nhẹ nhàng, không cần dùng quá nhiều sức.

– Chỉ nên tập thể dục mỗi ngày khoảng 30 phút.

– Cần khởi động nhẹ nhàng, chậm rãi trong khoảng 5 -10 phút đầu tiên.

– Tránh các bài tập cần phải tỳ vào bụng, gập bụng.

tap-the-duc-khi-mang-thai-co-nen-khong-2

Tập thể dục khi mang thai mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi

– Uống đủ nước trong và sau quá trình tập thể dục.

– Tránh để tình trạng tập trong phòng quá nóng, bí bách hoặc để ra quá nhiều, ít nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì.

– Không tập các động tác tập tạ.

– Tránh các bài tập thể dục liên quan đến áp suất không khí nhiều như nhảy dù, lặn biển…

– Không nên tăng cường độ tập luyện bằng hoặc hơn cả trước khi mang thai.

– Chọn trang phục rộng rãi, thoải mái dành riêng cho mẹ bầu.

– Chọn một đôi giày phù hợp với bộ môn thể dục mà mẹ bầu lựa chọn.

tap-the-duc-khi-mang-thai-co-nen-khong-3

Để an tâm hơn, mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để biết mình có nên tập thể dục không và nên tập những bộ môn nào

– Nên thực hiện tập thể dục trên một bề mặt phẳng.

– Đối với những động tác cần đứng lên ngồi xuống, nên thực hiện chậm rãi, từ từ để tránh gặp phải hiện tượng chóng mặt.

– Không nên tập đến mức quá mệt. Trong quá trình tập nếu cảm thấy mệt, cần dừng lại nghỉ ngơi, không nên gắng sức.

– Thực hiện chế độ ăn uống, dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Nên ăn chia thành nhiều bữa nhỏ. Không nên ăn quá no hoặc quá sát giờ tập thể dục.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc tập thể dục khi mang thai mà mẹ bầu nào cũng cần biết. Tuy nhiên, để chắc chắn và an toàn, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc tập thể dục đối với mình có nên không và nên tập như thế nào.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề này xin vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900.55.88.96 hoặc 0904.97.0909 để được tư vấn miễn phí.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn