Nguyên nhân bị đau hông ở bà bầu

  27/11/2017  7:04

Bị đau hông ở bà bầu là tình trạng gây ra nhiều khó chịu trong thai kỳ. Hãy tìm hiểu xem nguyên nhân nào gây ra tình trạng này.

Bị đau hông ở bà bầu là tình trạng gây ra nhiều khó chịu trong thai kỳ.

Bị đau hông ở bà bầu là tình trạng gây ra nhiều khó chịu trong thai kỳ.

Nguyên nhân bị đau hông ở bà bầu

Các nguyên nhân dẫn tới mẹ bầu bị đau hông trong thời gian thai kỳ là do:

– Dây thần kinh hông giúp kích thích và di chuyển cho phần dưới của cơ thể chạy từ tử cung đến chân. Vì vậy khi cổ tử cung lớn dần lên, sẽ gây khó chịu, thậm chí là đau lên hông. Mức độ đau hông ở mỗi thai phụ là khác nhau nhưng nó làm các mẹ bầu vô cùng khó chịu.

– Những bà bầu bị đau hông ở mức độ nặng, có tiền sử đau hông từ trước khi mang thai, người lao động chân tay nhiều, tăng cân quá mức và người mang đa thai.

Cần làm gì khi bị đau hông ở bà bầu?

Nghỉ ngơi đúng cách

Khi bị đau hông, mẹ bầu nên nằm xuống nghỉ ngơi, nằm thẳng chân, thật thoải mái. Nếu đau hông bên nào thì nên nằm nghiêng bên đấy. Với những bà bầu thường xuyên phải ngồi nhiều, nên sử dụng gối tròn có trống ở giữa dựa lưng. Còn với người hay phải đứng, nên dồn trọng tâm lên một chân rồi thay đổi khi mỏi.

Khi bị đau hông, mẹ bầu nên nằm xuống nghỉ ngơi, nằm thẳng chân, thật thoải mái.

Khi bị đau hông, mẹ bầu nên nằm xuống nghỉ ngơi, nằm thẳng chân, thật thoải mái.

Nên lưu ý chọn giầy dép khi mang thai

Những cơn đau hông sẽ tăng nếu đôi chân bạn bị gò bó trong giày, dép. Nhiều thai phụ chưa nhận thấy tầm quan trọng của kích cỡ giày với trọng lượng thai từng thời kỳ.

Mang giày, dép quá chật là nguyên nhân khiến viêm sưng kẽ chân, xuất hiện những vết sần (hoặc chai) chân… Thời gian mang giày càng lâu vết chai chân càng nghiêm trọng. Độ cao của giày ảnh hưởng xương, đặc biệt xương chậu. Những đôi giày cao gót khiến cơ thể mất cân bằng, xương chậu nghiêng đi, xuất hiện đau hông, đau khớp háng. Đặc biệt, giày cao gót nguy hiểm nếu chẳng may bị trẹo chân, ngã.

Mẹ nên chọn giày, dép đế bằng kích thước chân phù hợp. Khi ngồi trong phòng nên tháo bỏ giày, dép để đôi chân thư giãn.

Tập thể dục đều đặn hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày giảm thiểu những cơn đau vùng hông. Tập thể dục còn giúp kiểm soát trọng lượng, giảm thiếu phù nề, tránh áp lực và những cơn đau lên xương chậu.

Ngoài ra, thể dục cũng giúp cơ bắp linh hoạt, tăng cường oxy cho cơ thể. Một số mẹ bầu bị đau hông tập yoga cũng mang lại kết quả tốt. Ngoài ra mẹ có thể tham gia các lớp học tiền sản. Những lớp học này có những động tác massage giảm đau lưng dưới, đau xương chậu, đau hông.

Nếu tình trạng đau hông quá khó chịu, nên đi thăm khám, tìm nguyên nhân và có cách xử trí đúng đắn.

Nếu tình trạng đau hông quá khó chịu, nên đi thăm khám, tìm nguyên nhân và có cách xử trí đúng đắn. 

Nếu tình trạng đau hông quá khó chịu, nên đi thăm khám, tìm nguyên nhân và có cách xử trí đúng đắn.

Nguyên nhân bị đau hông ở bà bầu là do đâu? Hi vọng rằng qua chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã có được những kiến thức hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm kiến thức liên quan, vui lòng liên hệ Bệnh viện Thu Cúc Tổng đài 1900 55 88 96 để được giải đáp miễn phí.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn