Nên và không nên ăn gì trong kỳ kinh?

  04/01/2018  8:43

Trong ngày “đèn đỏ”  chế độ dinh dưỡng thích hợp giúp bạn nữ hạn chế những khó chịu. Hãy tham khảo xem nên và không nên ăn gì trong kỳ kinh qua thông tin sau đây của chúng tôi.

Nên và không nên ăn gì để hạn chế những khó chịu trong kỳ nguyệt san.

Nên và không nên ăn gì để hạn chế những khó chịu trong kỳ nguyệt san.

Không nên ăn gì trong kỳ kinh?

Không nên dùng caffeine

Caffeine làm tăng axit dạ dày và từ đó mà khiến cho ruột của bạn nhạy cảm hơn. Trong những ngày “đèn đỏ”, tốt nhất là hãy cắt giảm lượng caffeine để giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng và giúp dạ dày không bị kích thích.

Không ăn nhiều muối

Nếu ăn quá nhiều muối sẽ dễ bị đầy hơi và giữ nước. Điều này sẽ càng trầm trọng hơn trong ngày “đèn đỏ” của bạn. Chính vì thế trong những ngày này, bạn nên tránh các loại thực phẩm đã qua chế biến, thức ăn nhanh… Điều này cần tuyệt đối tuân thủ nếu bạn đang trong kỳ “nguyệt san”.

Không ăn đồ ăn chua, cay

Trong ngày “đèn đỏ”, ăn nhiều đồ ăn chua hay cay quá có thể làm kích thích hệ thống thần kinh thực vật, từ đó mà gây co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung. Đây là nguyên nhân khiến cho huyết kinh nhiều hơn.

Trong ngày "đèn đỏ", ăn nhiều đồ ăn chua hay cay quá có thể làm cho máu kinh ra nhiều hơn.

Trong ngày “đèn đỏ”, ăn nhiều đồ ăn chua hay cay quá có thể làm cho máu kinh ra nhiều hơn.

Kiêng thực phẩm lạnh

Tiêu thụ những thực phẩm lạnh làm máu lưu thông không tốt, ảnh hưởng đến co bóp của tử cung, dễ gây bế kinh, làm đau bụng kinh.

Nên ăn gì trong kỳ kinh?

Thực phẩm giàu canxi

Bạn nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày, con số này tăng lên trong những ngày “đèn đỏ”. Cải xoăn, rau xanh, bông cải xanh, sữa chua… là những thực phẩm giàu canxi mà bạn cần bù đắp cho cơ thể.

Thực phẩm chứa nhiều magie

Thực phẩm chứa nhiều magie như đậu phụ, đậu đỗ, lạc… được cho là có khả năng giảm đầy hơi, khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, kể cả khi bạn không thích cũng hãy cố gắng ăn chúng nhiều hơn để trải qua kỳ “nguyệt san” nhẹ nhàng hơn.

Thực phẩm chứa nhiều magie được cho là có khả năng giảm đầy hơi, khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm chứa nhiều magie được cho là có khả năng giảm đầy hơi, khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm giàu vitamin

Bạn nên ăn nhiều hơn những thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn những ngày có kinh nguyệt. Vitamin E giúp loại bỏ một số triệu chứng khó chịu, vitamin B6 giúp giảm chướng bụng và thúc đẩy tâm trạng vui vẻ hơn… Hạt dẻ, rau bina, quả bơ, bông cải xanh… chứa nhiều vitamin E trong khi đó chuối, khoai lang, bí ngô, đậu xanh, hạt điều… chứa nhiều vitamin B6.

Nên và không nên ăn gì trong kỳ kinh? Hi vọng rằng thông qua kiến thức mà chúng tôi cung cấp bạn đọc đã có được những chia sẻ hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ bệnh viện Thu Cúc Tổng đài 1900 55 88 96 để được giải đáp miễn phí.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn