Mẹ bầu uống bao nhiêu nước là đủ?

  02/01/2018  8:36

Cơ thể cần nước để các hoạt động trao đổi chất diễn ra bình thường. Đặc biệt trong thai kỳ, nhu cầu cần nước sẽ tăng lên rất nhiều. Mẹ bầu uống bao nhiêu nước là đủ?

Mẹ bầu uống bao nhiêu nước là đủ?

Mẹ bầu uống bao nhiêu nước là đủ?

Mẹ bầu cần thiết bổ sung đủ nước

Uống đủ nước trong thai kỳ rất quan trọng:

– Ngừa mất nước: Mất nước sẽ gây ra những tác dụng tiêu cực cho sức khỏe, dễ gặp phải những triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ngất… Đặc biệt, 3 tháng cuối, mất nước khi mang thai có thể gây sinh non.

– Giảm ốm nghén: Uống đủ nước giúp mẹ giảm bớt triệu chứng khó chịu do ốm nghén, ợ nóng, và khó tiêu… Nước cũng giúp cho làn da mẹ bầu mát mẻ và duy trì nhiệt độ bình thường trong những ngày nóng.

– Phòng nhiễm trùng đường tiết niệu: Uống đủ nước là cách phòng nhiễm trùng tiết niệu trong thai kỳ.

– Ngừa táo bón thai kỳ: Uống đủ nước giúp cho hệ bài tiết tốt hơn, ngăn táo bón thai kỳ hiệu quả.

– Giảm phù nề: phù nề là tình trạng khá phổ biến trong thai kỳ. Uống đủ nước là cách giúp mẹ hạn chế được nguy cơ này.

Uống đủ nước là cách giúp mẹ hạn chế được nguy cơ phù nề trong thai kỳ.

Uống đủ nước là cách giúp mẹ hạn chế được nguy cơ phù nề trong thai kỳ.

Mẹ bầu uống bao nhiêu nước là đủ?

Nằm trong bụng mẹ, thai nhi được bao bọc bởi nước ối đảm bảo cho bé an toàn chống các tác động bên ngoài và cung cấp dưỡng chất cho thai nhi phát triển. Mẹ bầu vì thế cần quan tâm đến chất lượng nước ối của mình. Trong đó, uống đủ nước là rất quan trọng.

Nhìn vào nước tiểu, bạn có thể biết mình có đang uống đủ nước hay không. Nếu nước tiểu màu tối, sậm màu, nồng mùi… có thể là dấu hiệu cơ thể đang cần nạp thêm nước.

Tốt nhất, mẹ nên uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày, tương đương 10-12 ly nước. Đặc biệt vào mùa hè, cần uống thêm nhiều nước bù vào lượng mồ hôi đã thoát.

Lưu ý khi uống nước cho mẹ bầu:

  • Trái cây, canh… cũng được tính vào lượng nước bổ sung cho cơ thể.
  • Mẹ bầu nên hạn chế tối đa cà phê, nước ngọt và các loại nước có ga vì chúng làm cơ thể mất nước.
  • Lựa chọn nước đun sôi để nguội là tối ưu cho mẹ bầu. Quá trình đun sôi nước tiêu diệt hết những vi khuẩn và virus gây hại. Nếu đi ra ngoài, mẹ nên mang theo nước của mình đảm bảo vệ sinh. Nếu chọn loại nước đóng chai, nên chọn loại không có BPA, kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng, không nên chọn loại chai bị đổi màu, móp méo, không có nhãn hiệu…
Những loại nước trái cây, nước ép rau củ... cũng rất tốt với mẹ bầu.

Những loại nước trái cây, nước ép rau củ… cũng rất tốt với mẹ bầu.

  • Mẹ cần uống nước đều đặn trong ngày, không nên chờ khi khát mới uống dồn dập.

Mẹ bầu uống bao nhiêu nước là đủ? Hi vọng qua thông tin trên các chị em đã có được những chia sẻ hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm các kiến thức liên quan, vui lòng liên hệ Bệnh viện Thu Cúc Tổng đài 1900 55 88 96 để được giải đáp miễn phí.

 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn