Lợi ích của đi bộ với phụ nữ mang thai

  14/05/2018  18:24

Đi bộ là hình thức vận động đơn giản, dễ thực hiện, an toàn và có thể thực hiện suốt thai kì. Những lợi ích của đi bộ với phụ nữ mang thai tiêu biểu phải kể đến là

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Vận động thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn, tăng cường tuần hoàn máu giúp hệ thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.

Vận động thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Vận động thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng

Sự thay đổi hooc-mon và những áp lực trong thai kì đôi khi khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, căng thẳng. Đi bộ nói riêng và thể dục thể thao nói chung giúp giải phóng endorphin – chất xúc tác tạo cảm giác vui vẻ, điều hòa căng thẳng và thấy yêu đời hơn

Giảm triệu chứng táo bón

Táo bón là vấn đề thường gặp trong thai kì, kéo dài có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Đi bộ giúp thức ăn được tiêu hóa dễ dàng hơn và tăng hiệu suất hấp thu dinh dưỡng.

Tốt cho giấc ngủ

Đi bộ 15 – 20 phút giúp các cơ được vận động, giảm được các hiện tượng chuột rút, đầu óc thoải mái ngủ ngon hơn.

Đi bộ giúp mẹ dễ ngủ hơn.

Đi bộ giúp mẹ dễ ngủ hơn.

Kiểm soát cân nặng

Các mẹ bầu luôn được khuyên không nên tăng cân quá nhiều trong thai kì. Đi bộ giúp giải phóng năng lượng, duy trì trọng lượng cả mẹ và thai nhi ở mức hợp lý, bảo vệ cơ thể khỏi tiểu đường thai kì, tiền sản giật.

Tăng cường cơ bụng

Càng về cuối thai kì, thành bụng càng giãn ra tương xứng với sự lớn lên của thai nhi. Đi bộ nhiều giúp tăng tính đàn hồi của cơ bụng, giảm tình trạng rạn, tăng sức chịu đựng giúp mẹ vượt cạn dễ dàng hơn, đặc biệt là những mẹ lựa chọn sinh thường.

Hãy đi bộ an toàn

Để nhận được nhiều lợi ích của đi bộ với phụ nữ mang thai nhất chị em cần lưu ý đi bộ an toàn bằng cách:

– Cường độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe và từng giai đoạn phát triển của thai kì. Trong 3 tháng đầu đi chậm và thời gian ngắn hơn do thai nhi chưa ổn định.

– Mỗi ngày đi bộ khoảng một giờ, chia thành nhiều đợt thay vì thực hiện liên tục trong 1 lần.

– Chọn khu vực thoáng mát, sạch sẽ để đi bộ

– Sử dụng giày dép mềm, thoải mái, tránh giầy dép cao gót

Bên cạnh vận động cũng cầ chú ý kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để có một thai kì khỏe mạnh.

Đi bộ với cường độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe.

Đi bộ với cường độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe.

Bài viết về lợi ích của đi bộ với phụ nữ mang thai  vọng đã cung cấp đến bạn đọc những chia sẻ hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm kiến thức liên quan vui lòng liên hệ Tổng đài bệnh viện Thu Cúc 1900 55 88 96 để được giải đáp miễn phí.

*Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác,
vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn