Làm thế nào để sinh thường không đau?

  05/05/2018  13:59

Các mẹ bầu bước vào giai đoạn chuẩn bị sinh thường có tâm lý căng thẳng, lo lắng không biết cuộc vượt cạn có dễ dàng không, mình có đủ sức không? Vậy làm thế nào để sinh thường không đau? Dưới đây là một vài lưu ý.

Chuẩn bị tâm lý

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến mẹ cảm thấy mức độ đau nhiều hơn chính là do tâm lý. Mẹ luôn nghe những người xung quanh nói rằng “đau gì như đau đẻ” hoặc sự ám ảnh bởi lần lâm bồn trước đây. Và trong tiềm thức mẹ luôn sợ cơn đau sẽ đến. Nhưng sự thoải mái có tác dụng như một liều thuốc giảm đau, hãy thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng hình ảnh đứa con yêu sắp chào đời, bằng cảm giác ấm áp khi nhận được sự quan tâm từ gia đình.

SSự thoải mái có tác dụng như một liều thuốc giảm đau

Sự thoải mái có tác dụng như một liều thuốc giảm đau.

Tập thể dục

Thực tế cho thấy, những người thường xuyên tập thể dục thể thao sinh thường dễ dàng hơn do sự vận động làm các cơ đàn hồi tốt đồng thời giảm hiện tượng rạn da, cơ thể linh hoạt hơn sẵn sàng thích ứng sự giãn ra của cổ tử cung và âm đạo.

Mát xa âm đạo, vùng chậu

Dùng các loại dầu có nguồn gốc tự nhiên như dầu dừa, dầu cọ, dầu olive mát xa 5 phút mỗi ngày, bắt đầu từ khoảng 2 tuần trước ngày dự sinh. Liệu pháp này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm tăng độ đàn hồi cho vùng chậu.

Tập rặn, thở hiệu quả

Luyện tập cách thở, rặn hiệu quả giúp tránh mất sức nhất trong những ca chuyển dạ sinh thường. Hiện nay có rất nhiều lớp học tiền sản hướng dẫn nội dung này hoặc mẹ có thể tham khảo trên mạng và thực hành theo.

Ăn uống đủ chất, chuẩn bị sức lực cho cuộc sinh thường không đau

Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp thai nhi phát triển tốt mà còn chuẩn bị năng lượng cho mẹ bước vào cuộc vượt cạn.

Cần ăn uống đa dạng, tăng cường rau xanh và hoa quả cung cấp đủ vitamin cho cơ thể, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều sắt, canxi, axit folic… để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Mẹ cũng nên kết hợp các bài tập nhẹ nhàng để rèn luyện sự dẻo dai cho cuộc sinh nở.

 

Tập thể dục nhẹ nhàng để rèn luyện sự dẻo dai cho bà bầu.

Tập thể dục nhẹ nhàng để rèn luyện sự dẻo dai cho bà bầu.

Ăn đa dạng nhưng cần vừa đủ vì việc tăng cân quá nhiều ở mẹ hoặc em bé sẽ gây khó khăn cho cuộc sinh thường.

Mát xa, thả lỏng cơ thể

Hãy thả lỏng cơ thể, các động tác mát xa cơ thể của chồng, hộ sinh hoặc người thân sẽ giúp mẹ thấy bớt đau hơn.

Tránh la hét

Các cơn đau đến dồn dập thường khiến mẹ mất bình tĩnh nhưng việc la hét nhiều chỉ làm mẹ tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Hãy lấy hơi thật sâu, cố gắng đi lại giữ sức cho giai đoạn quan trọng.

Chọn cơ sở sinh đẻ uy tín

Tại đây các bác sĩ, hộ sinh sẽ đồng hành cùng mẹ, hướng dẫn mẹ những kĩ thuật phục vụ cho quá trình vượt cạn và trấn an tâm lý mẹ.

Chọn cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình vượt cạn.

Chọn cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình vượt cạn.

Tại Hà Nội, mẹ có thể tham khảo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Đây là địa chỉ được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm tại các bệnh viện phụ sản hàng đầu, các y tá điều dưỡng luôn ân cần, nhẹ nhàng sẽ đồng hành cùng mẹ qua cuộc vượt cạn nhanh chóng, an toàn nhất.

Bài viết về sinh thường không đau hi vọng đã cung cấp đến bạn đọc những chia sẻ hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm kiến thức liên quan vui lòng liên hệ Tổng đài bệnh viện Thu Cúc 1900 55 88 96 để được giải đáp miễn phí.

*Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác,
vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn