Có thai ăn chuối được không?

  01/09/2017  12:15

Chuối khá dễ mua, ngon và nhiều dưỡng chất nên là món ăn được nhiều người yêu thích. Có thai ăn chuối được không, có tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi không,nên lưu ý gì khi ăn chuối ở bà bầu? Hãy tìm hiểu ngay thông tin sau đây của chúng tôi.

Có thai ăn chuối được không, có tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi không là băn khoăn của nhiều mẹ bầu

Có thai ăn chuối được không, có tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi không là băn khoăn của nhiều mẹ bầu

 

Có thai ăn chuối được không?

Chuối mang lại những lợi ích sức khỏe cho mẹ và thai nhi, cụ thể:

– Cung cấp vitamin và chất khoáng: Chuối chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và khoáng chất quan trọng như kali, magie, sắt, photpho, fluor, iốt… cung cấp cho bà bầu và thai nhi nguồn dinh dưỡng cùng lượng vitamin dồi dào.

– Giảm chứng căng thẳng, phiền muộn: Chuối có chứa nhiều kali – đây là một chất khoáng cần thiết giúp bình ổn chứng ợ nóng, tăng cường việc đưa oxy lên não và điều chỉnh lượng nước trong cơ thể. Khi cơ thể bị stress, mức độ kali thấp, ăn chuối giúp tăng lượng kali và giảm stress cho mẹ bầu.

– Cân bằng huyết áp tốt: Chuối giàu kali và có lượng muối thấp, vì thế đây là loại quả tốt nhất giúp huyết áp ổn định.

– Cải thiện tình trạng chuột rút khi mang thai: Chuột rút trong thai kỳ rất khiến cho mẹ bầu khó chịu. Với lượng kali cao, chuối rất hiệu quả trong điều trị chuột rút,giúp cơ thể trở nên linh hoạt.

– Chuối giúp chống táo bón thai kỳ: Táo bón là triệu chứng thường gặp khi mang thai. Chuối giàu chất xơ, nhuận tràng, tránh táo bón hiệu quả.

– Bổ sung máu cho thai phụ: Thai phụ cần bổ sung sắt để tăng cường máu suốt thai kỳ tránh thiếu máu trong quá trình sinh nở. Chuối nhiều chất sắt kích thích sản sinh hemoglobin, làm tăng hồng cầu trong máu.

– Giảm ốm nghén: Do chuối có tác dụng giảm độ axit trong dạ dày, giảm những triệu chứng ợ chua, ợ nóng của bà bầu.

Chuối mang lại những lợi ích sức khỏe cho mẹ và thai nhi

Chuối mang lại những lợi ích sức khỏe cho mẹ và thai nhi

Bà bầu ăn chuối cần phải đúng cách

Nếu ăn quá nhiều chuối, có thể mẹ bầu sẽ gặp một số rắc rối có hại cho sức khỏe.

– Gây đau đầu: Chuối có chứa một lượng tyramine – axit amin có tác dụng làm giãn các mạch máu, ngăn ngừa khả năng hấp thụ serotonin gây đau đầu.

– Thừa dinh dưỡng: Một trái chuối chứa khoảng 29 mg magie và khoảng 400mg kali và hàng loạt các dưỡng chất khác, nếu ăn nhiều có thể khiến mẹ bị quá tải.

– Tê liệt tay chân: Thiếu vitamin B6 khiến mẹ bầu mệt mỏi, khó chịu nhưng quá thừa vitamin B6 có thể khiến cơ thể sản sinh độc tố, gây tổn hại hệ thần kinh, tê liệt tay chân.

Ăn chuối đúng cách là thế nào?

Bổ sung các thực phẩm đa dạng không ăn quá nhiều chuối trong thai kỳ.

Bổ sung các thực phẩm đa dạng không ăn quá nhiều chuối trong thai kỳ.

– Cần phải tận dụng tối đa lợi ích của chuối bằng cách ăn đúng

– Tuyệt đối không ăn chuối lúc đói: Thành phần dinh dưỡng trong chuối có thể gây phản ứng không tốt cho dạ dày khi còn đói, làm cho bạn bị khó tiêu, đầy bụng.

– Không nên ăn chuối tráng miệng vì có thể bị đau bụng.

– Không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn từ 1-2 trái chuối mỗi ngày.

Có thai ăn chuối được không? Những thông tin mà chúng tôi đưa ra hi vọng giúp mẹ bầu có được những chia sẻ cần thiết, ăn chuối đúng cách để tận dụng nguồn thực phẩm bổ dưỡng này.

Nếu cần tư vấn thêm về chăm sóc thai kỳ, vui lòng liên hệ Bệnh viện Thu Cúc Tổng đài 1900 55 88 96 để được giải đáp miễn phí.

 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn