Cách tăng sức đề kháng khi mang thai

  24/02/2018  17:13

Cách tăng sức đề kháng khi mang thai là điều được hầu hết các mẹ bầu quan tâm. Điều này sẽ giúp mẹ đảm bảo được sức khỏe cho mình cũng như thai nhi trong suốt thai kì.

Có chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng trong thai kì là một trong những điều mẹ bầu cần hết sức chú ý bởi nó rất quan trọng. Nếu không được ăn uống đủ chất, sức khỏe mẹ bầu có thể bị yếu đi, dẫn đến suy giảm sức đề kháng, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

cach-tang-suc-de-khang-khi-mang-thai-1

Cách tăng sức đề kháng khi mang thai là điều rất nhiều mẹ bầu quan tâm

Ngoài việc bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất, mẹ bầu cần đặc biệt chú ý bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C, sắt, kẽm, sữa và các chế phẩm từ sữa… Bên cạnh đó, mẹ bầu cần hạn chế các thực phẩm chiên rán, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhiều gia vị, chất bảo quản… Việc có chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học chính là cách tăng sức đề kháng khi mang thai.

Vận động thường xuyên

Trong thai kì, mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau nhức, nặng nề.. từ đó lười vận động. Tuy nhiên, khá ít mẹ bầu biết rằng việc vận động thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu trở nên dẻo dai hơn, tinh thần sảng khoáng. Tập thể dục nhẹ nhàng chính là cách tăng sức đề kháng khi mang thai, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn các bệnh nhiễm trùng…

Đồng thời, việc vận động và tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên còn giúp bé quay đầu dễ dàng hơn để chuẩn bị cho quá trình sinh nở, hạn chế các triệu chứng thường gặp trong thai kì như chuột rút, trĩ, phù nề… Dù vậy, mẹ bầu cũng cần vận động và lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp dành riêng cho phụ nữ mang thai.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Có thể nói, một trong những cách tăng sức đề kháng khi mang thai đó là có chế độ sinh hoạt lành mạnh.  Mẹ bầu cần duy trì chế độ sinh hoạt hàng ngày một cách khoa học như:

– Ăn uống đúng bữa, chia nhỏ bữa ăn.

cach-tang-suc-de-khang-khi-mang-thai-2

Mẹ bầu có thể tăng đề kháng cho mình bằng chính việc thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày

– Ngủ đúng và đủ giấc

– Tránh để căng thẳng, stress, áp lực… kéo dài.

– Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ.

– Tránh xa những chất kích thích, có hại cho sức khỏe.

– Uống đủ nước. Bổ sung các loại vitamin C tự nhiên bằng cách ăn, uống nhiều nước trái cây.

Tiêm phòng trước khi mang thai

Đây là cách tăng sức đề kháng khi mang thai, giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra trong thai kì như quai bị, sởi, uốn ván, rubella… Những căn bệnh này nếu mẹ bầu bị mắc phải trong thai kì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

cach-tang-suc-de-khang-khi-mang-thai-3

Nếu có bất thường trong thai kì, mẹ bầu cần nhanh chóng tới bệnh viện để tiến hành thăm khám

Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần thăm khám thai định kì, thực hiện xét nghiệm, siêu âm theo đúng mốc thời gian chỉ định của bác sĩ. Ngay khi có bất thường trong thai kì, mẹ bầu cũng cần nhanh chóng tới bệnh viện để kiểm tra, xác định nguyên nhân để có hướng xử trí kịp thời.

Trên đây là một số cách tăng sức đề kháng khi mang thai mà mẹ bầu cần biết và nắm rõ. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề này xin vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900.55.88.96 hoặc 0904.97.0909 để được tư vấn miễn phí.

*Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác,
vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn