Bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn những tháng cuối thai kỳ

  19/04/2017  12:02

Ở những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu nào cũng thường kêu ca rằng mình bị mất ngủ. Những bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn những tháng cuối thai kỳ dưới đây sẽ là những điều tuyệt vời nhất giúp mẹ khỏe mạnh để chuẩn bị cho ngày gặp bé yêu.

Đi bộ mỗi buổi tối

Đi bộ ở những tháng cuối thai kỳ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Đi bộ ở những tháng cuối thai kỳ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Các nghiên cứu đều cho thấy, việc đi bộ đều đặn vào mỗi buổi tối sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn; đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ khi mà cơ thể mẹ bầu trở nên nặng nề và khó ngủ. Khi bạn đi bộ vào buổi tối, các cơ sẽ được vận động, thư giãn giúp máu lưu thông từ các chi tới tim và ngược lại dễ dàng hơn. Do đó mà mẹ bầu cũng dễ đi vào giấc ngủ hơn, ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn.

Hãy đi bộ mỗi ngày sau khi ăn cơm tối khoảng 30 phút và bạn nên dành thời gian đi bộ khoảng 1 tiếng. Các mẹ cũng lưu ý rằng, khi đi bộ mẹ nên chọn những nơi yên tĩnh, có không gian rộng, thoáng đãng như công viên, vườn hoa, nhà văn hóa,… tránh những nơi ồn ào, khói bụi, nhiều phương tiện giao thông qua lại. Vì những nơi có không gian thoáng sẽ giúp mẹ cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn.

Ngâm chân bằng nước muối

Hoặc ngâm chân vào nước muối trước khi đi ngủ 30 phút mỗi tối cũng giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Hoặc ngâm chân vào nước muối trước khi đi ngủ 30 phút mỗi tối cũng giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Một chút muối pha loãng với nước ấm, có thể thêm vài lát gừng tươi sẽ giúp mẹ bầu ngon giấc hơn ở những tháng cuối thai kỳ bằng cách ngâm chân trong hỗn hợp này hàng ngày. Nước muối thẩm thấu qua da giúp các mạch máu ở bàn chân mẹ bầu lưu thông và hoạt động tốt hơn nên chị em sẽ có giấc ngủ ngon hơn. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên ngâm chân với nước muối ấm trước khi đi ngủ 30 phút là tốt nhất. Trong quá trình ngâm chân, mẹ nên mát xa chân nhẹ nhàng. Điều này sẽ tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất và tăng cường lưu thông máu.

Tập yoga dành cho bà bầu

Nếu bạn không có thời gian đi bộ thì tập những bài yoga dành cho bà bầu cũng là một bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn vào những tháng cuối thai kỳ. Những bài tập đơn giản nhưng sẽ góp phần giúp các cơ xương khớp ở mẹ bầu được thư giãn và tăng cường lưu thông máu và như vậy mẹ bầu sẽ ngủ ngon hơn. Ngoài ra, mẹ bầu nên nghe nhạc dành cho thai nhi và mẹ bầu cũng giúp mẹ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Yoga giúp tinh thần mẹ bầu thư thái, tăng cường lưu thông máu giúp ngủ ngon, sâu giấc

Yoga giúp tinh thần mẹ bầu thư thái, tăng cường lưu thông máu giúp ngủ ngon, sâu giấc

Mẹ cũng đừng quên thăm khám thai định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng như kịp thời phát hiện những bất thường về sức khỏe của mẹ và con yêu để xử trí tốt nhất.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn

Địa chỉ thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.