Ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ?

  23/11/2017  7:15

Dinh dưỡng 3 tháng giữa rất quan trọng giúp mẹ hồi phục sức khỏe sau thời gian ốm nghén, tập trung bồi bổ dinh dưỡng cho con yêu sau khi đã thích nghi dần sự thay đổi hormone thai kỳ. Ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ mẹ bầu cần quan tâm.

Ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ mẹ bầu cần quan tâm.

Ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ mẹ bầu cần quan tâm.

Sắt và canxi giúp bé cao lớn

3 tháng giữa đây chính là thời điểm hệ xương, răng của thai nhi phát triển mạnh mẽ. Lúc này bổ sung đầy đủ sắt và canxi sẽ giúp bé có nền tảng vững chắc để tăng chiều cao, da dẻ hồng hào. Thêm vào đó, cung cấp đủ lượng canxi và sắt cũng giúp chị em ngăn tình trạng loãng xương, thiếu máu trong thai kỳ.

Lúc này, thai phụ uống thêm 1-2 ly sữa bầu hàng ngày. Các loại thịt bò, thịt cừu; trái cây màu đỏ; rau màu xanh đậm; ngũ cốc nguyên cám; các loại đậu… rất giàu chất sắt cần bổ sung.

 Bổ sung kẽm cho thai tăng trưởng

Kẽm quan trọng trong tổng hợp protein cho cơ thể, giúp phát triển và tái tạo các tế bào bình thường, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của thai nhi.

Phụ nữ mang thai thiếu kẽm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé, mẹ bầu dễ mỏi mệt, uể oải, thai nhi thiếu hụt kẽm cũng dễ bị nhẹ cân, thấp bé, dễ bị dị tật. Mẹ bàu trong tam cá nguyệt thứ 2 cần bổ sung 20mg kẽm mỗi ngày. Ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ? Hàu, tôm, thịt bò, các loại đậu… những thực phẩm giàu kẽm này là một câu trả lời cho mẹ.

Kẽm  quan trọng trong tổng hợp protein cho cơ thể, giúp phát triển và tái tạo các tế bào bình thường

Kẽm quan trọng trong tổng hợp protein cho cơ thể, giúp phát triển và tái tạo các tế bào bình thường

Vitamin A cần thiết trong 3 tháng giữa thai kỳ

Thiếu vitamin A trong 3 tháng giữa gây ra những hệ quả ảnh hưởng sức khỏe của bé ngay khi sinh ra như vàng da, tổn thương giác mạc, hen suyễn… Không chỉ vậy, mẹ bầu bổ sung đủ lượng vitamin A sẽ tốt cho sự phục hồi các mô trong quá trình sau sinh.

Các loại rau củ như cà rốt, đậu Hà Lan, khoai lang giàu chất xơ và có hàm lượng lớn vitamin A cần thiết cho mẹ bầu. Nếu đã bổ sung đủ lượng vitamin A cho cơ thể thông qua chế độ ăn thì không cần uống thêm vitamin A để đề phòng quá liều vitamin A.

Bổ sung DHA tăng cường chất xám cho não bộ của bé

DHA là một loại axit béo Omega-3 quan trọng trong quá trình phát triển trí não của thai nhi. Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ cũng là thời điểm não bộ của bé đang có sự phát triển vượt bậc, nếu muốn sinh con thông minh cần tập trung bổ sung DHA trong chế độ dinh dưỡng.

Mỗi tuần mẹ bầu cần ăn ít nhất 2 bữa cá sẽ sinh con thông minh, nhanh nhẹn. Các loại hải sản biển chứa lượng lớn DHA như cá thu, cá hồi, cá ngừ… Ngoài ra các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó… cũng rất giàu DHA.

Bổ sung DHA tăng cường chất xám cho não bộ của bé

Bổ sung DHA tăng cường chất xám cho não bộ của bé

Vitamin D giảm nguy cơ con thấp bé và chứng tiền sản giật ở mẹ

Vitamin D là dẫn chất giúp cơ thể mẹ và bé hấp thu tốt nhất canxi và photpho, giảm nguy cơ sinh con thấp bé, dị dạng xương, giảm nguy cơ bị tiền sản giật cho mẹ bầu. Trong tam cá nguyệt thứ 2, cần bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày. Đừng quên tắm nắng hàng ngày và ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin D như dầu gan cá, ngũ cốc, sò, nấm…

Ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ? Hi vọng rằng thông qua chia sẻ trên mẹ bầu đang ở tam cá nguyệt thứ 2 có được chế độ dinh dưỡng phù hợp, để phát triển bé yêu tốt nhất và bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Nếu có bất cứ thắc mắc liên quan đến thai kỳ, vui lòng liên hệ Bệnh viện Thu Cúc Tổng đài 1900 55 88 96 để được giải đáp miễn phí.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Bác sĩ sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Gửi bình luận của bạn